Trong những ngày Tết, các gia đình thường quây quần bên nhau, trò chuyện, ăn uống cùng thưởng thức các món ăn truyền thống;

 Bên cạnh các loại bánh mứt, các loại hạt khô cũng là món ăn vặt được nhiều người yêu thích;

Không chỉ ngon miệng, các loại hạt còn rất tốt cho sức khỏe.

Nội dung dưới đây chia sẻ cùng bạn 5 Loại Hạt Dùng Trong Ngày Tết Tốt Cho Sức Khỏe, May Mắn.

1. Hạt hướng dương

Mỗi khi tết đến – xuân về, hạt hướng dương là loại hạt được đa số gia đình Việt lựa chọn để mọi người cùng túc tắc thưởng thức, trò chuyện.

Hạt Hướng Dương được nhiều người yêu thích dùng trong ngày Tết, bởi chúng không chỉ mang lại hương vị ngon, nó còn giúp chúng ta thoát khỏi cảm giác buồn miệng.

Hạt Hướng Dương còn chứa nhiều dưỡng chất quý giá như vitamin C;

Các chất chống ô-xy hóa giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bảo vệ chúng ta khỏi những tác động có hại từ môi trường xung quanh.

Với sắc vàng như tỏa nắng, trong phong thủy,  hoa hướng dương đem lại cho chúng ta cảm giác tràn đầy năng lượng;

Biểu hiện cho sự quan tâm chân thành, ấm áp và niềm vui lan tỏa.

2. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ có giá thành tương đối cao so với các loại hạt khác, nhưng chất lượng của loại hạt này thực sự không thể phủ nhận.

Không chỉ ngon miệng, hạt dẻ còn chứa nhiều dưỡng chất rất tốt như vitamin C, magie, canxi, sắt, photpho, mangan, kẽm, đồng, và kali với hàm lượng cao.

Ăn hạt dẻ không chỉ giúp giảm cảm giác ngấy khi ăn các món tết nhiều dầu mỡ mà còn có thể coi là một phương thuốc tự nhiên hỗ trợ chữa bệnh đau khớp, đau lưng, và suy nhược cơ thể.

Dùng hạt dẻ trong dịp Tết đến xuân về còn tượng trưng cho sự viên mãn, ý nghĩa hạnh phúc gia đình đầm ấm, trọn vẹn.

3. Hạt mắc-ca trong ngày Tết

Macca là một trong những loại cây ăn quả hiếm có giá trị trên khắp thế giới, với sự giàu dinh dưỡng đặc biệt khi chứa hơn 20 dưỡng chất khác nhau.

Hạt macca đã trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình trong dịp Tết.

Hạt macca có vị thơm giòn và chứa nhiều dưỡng chất, là một nguồn thực phẩm dinh dưỡng tuyệt vời, đem lại sức khỏe, may mắn cho một năm tràn đầy tài lộc, an khang.

4. Hạt điều

Hạt điều đã trở thành một trong các loại hạt ăn ngày Tết phổ biến của hầu hết người Việt trong những năm gần đây;

Đây là loại hạt rất nhiều người yêu thích, bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy của nó.

Hạt điều không chỉ là món ngon mà còn có lợi cho sức khỏe. Chúng là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể;

Hạt điều có khả năng ngăn ngừa một số loại ung thư, hỗ trợ quá trình giảm cân, bảo vệ tim mạch, cải thiện làn da và sức khỏe tóc, cung cấp canxi cho xương, hỗ trợ hệ thần kinh;

Hạt điều cũng có khả năng ngăn ngừa sỏi mật và là một lựa chọn ăn vặt lành mạnh cho mọi người.

5. Hạt dưa hấu dùng Trong ngày Tết

Dù đã có nhiều loại hạt khác xuất hiện sau này, nhưng hạt dưa vẫn luôn giữ vị trí quan trọng không thể thiếu trong ngày Tết Việt.

Hạt dưa là một trong những món ăn vặt đặc trưng vào dịp Tết cổ truyền Việt Nam, thể hiện sự cát tường thịnh vượng của gia đình;

Ngoài ra nó còn mang đến nhiều may mắn tài lộc, không khí đầm ấm, sum vầy và vui tươi cho nhà nhà.

Ngoài những giá trị tinh thần, hạt dưa còn mang lại những lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể như duy trì chức năng thần kinh, cơ bắp, tim, xương và tăng cường hệ miễn dịch.

Vì mang ý nghĩa trên nên hạt dưa luôn được góp mặt trong khay bánh kẹo ở mỗi nhà ngày Tết.

Nội dung trên, chia sẻ 5 loại hạt dùng trong ngày Tết, tốt cho sức khỏe, mang lại may mắn, tài lộc,… mọi người có thể tham khảo bổ sung vào thực đơn ngày Tết.

Leave a Reply

Verified by MonsterInsights